Chao Hòa Hiệp

Cơ sở sản xuất các loại chao ngon
CHAO KHOAI MÔN- MÓN ĂN TINH TÚY CỦA ẨM THỰC VIỆT NAM

”Chao” – nét tinh túy ẩm thực Việt

Chao là một loại nước chấm có nguồn gốc từ đậu nành giã nhỏ, cho lên men và sử dụng. Có nhiều người dùng chao như một món ăn riêng lẻ, nhưng đa phần đều sử dụng nước chấm hoặc gia vị trong chế biến món ăn.

Có người ví chao giống như một tác phẩm nghệ thuật, còn người làm ra chao là một nghệ nhân. Bởi không giống như làm nước mắm, xì dầu hay bất kì một loại nước chấm nào khác, riêng chao phải nấu sao cho giữ được vị béo vừa đủ, ủ men đúng cách, chao phải nổi trong nước chứ không được nát hay chìm xuống đáy,… Và muôn vàn các quy định khác để đánh giá một hũ chao có đạt yêu cầu hay không.

Hiện nay có rất nhiều loại nước chấm chao được biến tấu phục vụ nhu cầu của người thưởng thức, từ chao đậu hũ, chao cay, chao thịt cho đến chao chay ( dùng trong Chùa hoặc cho người ăn chay ),…

Một loại chao phổ biến nổi tiếng thuộc khu vực Bến Tre, Tây Ninh và các tỉnh miền Nam Sài Gòn đó là chao khoai môn được chế biến với sự kết hợp của đậu nành truyền thống và khoai môn tạo nên một món chao thơm ngon hấp dẫn hơn. Món ăn này phổ biến bởi độ béo, ngọt và bùi của khoai môn cũng như những lợi ích về mặt sức khỏe mà chao khoai môn đem lại.

Củ khoai môn không chứa cholesterol mà vẫn chứa các thành phần chất béo tự nhiên rất tốt cho cơ thể phù hợp với những người ăn chay hay người đang kiêng chất béo. Cùng với đó khoai môn chứa hàm lượng sodium thấp và rất giàu vitamin, chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Tuy rằng cách làm chao khoai môn truyền thống có đôi chút cầu kì và rắc rối nhưng chỉ cần bạn bỏ chút thời gian và tâm huyết chắc chắn sẽ hoàn thành món ăn này một cách xuất sắc nhất.

 

 

CÁC TIN KHÁC

Zalo